Trang chủ
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Thông tin
Liên hệ
Nào Ta Cùng Đi Nghỉ Mát
Summer Gala : Hà Nội - Đã Nẵng - HCM Từ ngày 18 21 / 7
English Tiếng Việt
100 Cau Tieng VietCông chức vùng biên và ngoại ngữ

Một thành phố ở phía tây nam Trung Quốc vừa ấn định cho các công chức một nhiệm vụ khó khăn, học 5 ngoại ngữ để tăng cường quan hệ với các nước láng giềng Đông Nam Á.

Qiu He - Bí thư Đảng uỷ thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam - giáp biên giới với Lào, Myanmar và Việt Nam đã thông báo đòi hỏi khó khăn trên.

"Tất cả những công chức dưới 50 tuổi ở Côn Minh nên thạo 300 câu tiếng Anh, 100 câu tiếng Việt, 100 câu tiếng Myanmar, 100 câu tiếng Lào và 100 câu tiếng Thái trước cuối năm 2010", Tân Hoa xã trích lời ông Qiu He nói. Quan chức trên cho biết, việc cải thiện trình độ ngôn ngữ của công chức sẽ giúp tăng cường quan hệ thương mại của tỉnh Vân Nam với các nước láng giềng theo thoả thuận tự do thương mại giữa Trung Quốc với ASEAN.

Tân Hoa xã cho hay, một số người đã tỏ ý hoài nghi về mục tiêu đầy tham vọng của ông Qiu nhưng những người khác thì ủng hộ hoàn toàn. Bất chấp những quan điểm nghi ngờ, ông Qiu nói rằng khả năng ngôn ngữ sẽ là yếu tố cần thiết để đánh giá công việc hàng năm của các công chức trong năm nay. "Đảng uỷ sẽ phái nhân viên đi kiểm tra tiến triển học tập của các viên chức trước ngày Quốc khánh 1/10". Một số công chức đã tỏ ra lo lắng về yêu cầu mới này. "Việc học sẽ tốn nhiều thời gian của chúng tôi, khi mà chúng tôi đã bị kiệt sức với cả núi công việc", một vài viên chức nhà nước từ chối nêu tên cho biết.Tuy nhiên, ông Zhang Wei, hiện làm tại một công ty truyền thông cho biết, "Không ít công chức có những công việc ổn định và mức lương thỏa mãn. Nhưng, sẽ tốt hơn cho họ nếu học thay vì tốn thời gian vào ăn nhậu. Chương trình ngoại ngữ có thể tạo sức ép với họ". Chính ông Qiu He cũng đã học tiếng Lào, tiếng Việt, tiếng Myanmar./.

Thay Đổi Đối Với ISO/IEC 27001:2022  
28/4 - Ngày Thế Giới Về An Toàn Và Sức Khỏe Tại Nơi Làm Việc  
Tuyên Bố Của ISO Và IAF Về Các Yêu Cầu Phải Đạt Khi Chứng Nhận ISO 22000  
TWI - Công Cụ Nâng Cao Kỹ Năng Làm Việc Của NLĐ  
GIC Được Chỉ Định Là TCCN An Toàn Mạng Tại Singapore  
Thông Báo Thay Đổi Logo Và Mẫu Chứng Chỉ Của GIC  
GIC Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022  
Thông Báo Thay Đổi Địa Chỉ Văn Phòng Giao Dịch GIC Việt Nam Tại Hà Nội  
Áp Tiêu Chuẩn Quốc Gia 'Ngăn' Hiện Tượng Nhũng Nhiễu Của Công Chức  
Thông Báo Lịch Hoạt Động Trong Dịp Tết Nguyên Đán 2021  
Copyright © 2009 GIC Viet Nam. All rights reserved. Designed & Developed by emsvn.com