Trang chủ
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Thông tin
Liên hệ
Marketing Ngày Nay : Từ 4p Đến 4c
Ngày nay : từ 4p đến 4c Doanh nghiệp muốn thành công, chiến lược tiếp thị hỗn hợp - 4P ngày nay cần gắn liền với một chữ C (Customer)
English Tiếng Việt
Áp tiêu chuẩn quốc gia 'ngăn' hiện tượng nhũng nhiễu của công chức

Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 được áp dụng trên toàn quốc, số hóa các hoạt động xử lý thủ tục hành chính giúp minh bạch, người dân không mất thời gian đi lại.

Phát biểu tại buổi sơ kết sau hơn 7 năm triển khai quyết định của Thủ tướng về việc áp dụng TCVN ISO 9001 trong giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức sáng 9/4, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt khẳng định đây là công cụ quan trọng hỗ trợ cho các cơ quan nhà nước chuẩn hóa hoạt động, hướng đến sự hài lòng của công dân, minh bạch trong nền hành chính.

Áp tiêu chuẩn này, các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước khi giải quyết thủ tục phải công khai các yêu cầu về hồ sơ, tài liệu mà người dân phải nộp; nêu rõ quy trình xử lý công việc, kết quả xử lý cuối cùng, thời gian hoàn thành... Toàn bộ quá trình được số hóa, xử lý trên các phần mềm nên người đứng đầu mỗi cơ quan cũng biết rõ hiệu quả công việc của từng cán bộ.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Huệ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng cho biết, hiện có gần 5.000 thủ tục hành chính được áp dụng tại địa phương đã áp theo tiêu chuẩn này. Sau khi áp dụng đã giảm đáng kể hiện tượng gây phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ công chức đối với người dân, doanh nghiệp.

Các đại biểu đến từ TP HCM, An Giang, Quảng Ninh... cũng khẳng định, hiện các thủ tục hành chính tại địa phương đã minh bạch hơn trong quá trình xử lý, tạo sự chuyển biến rõ trong bộ máy. Cán bộ công chức xử lý chuyên nghiệp hơn, các dịch vụ công triển khai trong công dân, doanh nghiệp được công khai và rõ các chi phí. Khi đưa vào áp dụng tiêu chuẩn, cán bộ làm việc tạo được thói quen khoa học, tuân thủ quy trình trong các bước xử lý.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, hiện hơn 90% địa phương đã áp dụng tiêu chuẩn này. Bộ Khoa học và Công nghệ đang nghiên cứu, điều chỉnh để gắn việc triển khai Chính phủ điện tử, chuyển đổi số của các cơ quan quản lý với hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

Sắp tới Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ trình Thủ tướng để mở rộng phạm vi áp dụng tiêu chuẩn đối với các hoạt động liên quan đến dịch vụ công (công chứng do các tổ chức, cá nhân được cơ quan có thẩm quyền ủy quyền thực hiện; các đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp dịch vụ công như bệnh viện, trường học...).

(Nguồn : vnexpress.net - Hải Minh ngày 9/4/2021)

Thông Báo Thay Đổi Địa Chỉ Văn Phòng Giao Dịch GIC Việt Nam Tại Hà Nội  
Thông Báo Lịch Hoạt Động Trong Dịp Tết Nguyên Đán 2021  
Lịch Nghỉ Têt Dương Lịch 2021  
Bộ Tiêu Chuẩn ISO 304xx Về Quản Lý Nguồn Nhân Lực  
GIC Việt Nam Đào Tạo Áp Dụng TWI Tại TP. Hồ Chí Minh  
BÀI HỌC LEAN SIX SIGMA TỪ JEFF BEZOS VÀ AMAZON  
Dự Án Áp Dụng Đào Tạo Trong Công Nghiệp (TWI) Tại Các DN Ngành Công Nghiệp  
Tiêu Chuẩn ISO 29001 Mới Đối Với Cơ Sở Kinh Doanh Và Pha Chế Khí  
Thông Điệp Của CEO Của GIC UK Về Dịch COVID-19  
Xây Dựng Tiêu Chuẩn Cho Khẩu Trang Vải Kháng Khuẩn  
Copyright © 2009 GIC Viet Nam. All rights reserved. Designed & Developed by emsvn.com